ปริญญาตรีในการออกแบบกราฟิกและ / หรือภาพประกอบ
CANVAS
ข้อมูลสำคัญ
ที่ตั้งวิทยาเขต
Lausanne, ประเทศสวิสเซอร์แลนด์
ภาษา
ภาษาอังกฤษ, ภาษาฝรั่งเศส
รูปแบบการเรียน
ในมหาวิทยาลัย
ระยะเวลา
3 ปี
ก้าว
เต็มเวลา
ค่าเทอม
ขอข้อมูล
หมดเขตรับสมัคร
ขอข้อมูล
วันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
ขอข้อมูล
บทนำ
ปริญญาตรีในการออกแบบกราฟิกและ / หรือภาพประกอบ
ตรีในการออกแบบกราฟิกและ / หรือภาพประกอบเป็นโปรแกรม 3 ปีที่เตรียมนักเรียนสำหรับงานมืออาชีพที่สำคัญในทัศนศิลป์ โปรแกรมนำเสนอหลักสูตรที่หลากหลายซึ่งรวมความคิดสร้างสรรค์ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพ
หลังจากจบการศึกษาระดับปริญญาตรีในการออกแบบกราฟิกและ / หรือภาพประกอบนักเรียนจะได้เรียนรู้เทคนิคการออกแบบกราฟิกและภาพประกอบและจะคุ้นเคยกับการออกแบบสร้างสรรค์และหลักการภาพประกอบโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างโลโก้และตราสินค้าการโฆษณาและการตลาด
การออกแบบกราฟิกระดับมืออาชีพหรือนักวาดภาพประกอบถูกเรียกร้องให้ค้นหาโซลูชันกราฟิกจินตนาการวางแผนและสร้างภาพประกอบและพัฒนาวัสดุภาพและกราฟิกสำหรับการตลาด ผู้สำเร็จการศึกษาด้านการออกแบบกราฟิกและ / หรือภาพประกอบจะได้รับความเป็นมืออาชีพพลวัตและความสามารถรอบด้านที่จำเป็นเพื่อที่จะแปลความคิดของเขา / เธอให้เป็นรูปทรงสีและภาพอย่างเคร่งครัด
งานออกแบบกราฟิกประกอบด้วยสิ่งอื่น ๆ ในการสร้างและเสนอแอพพลิเคชั่นของแบรนด์ต่างๆ (เช่นโลโก้คำขวัญ jingles ฯลฯ ) สื่อการตลาด (ใบปลิวโบรชัวร์แผ่นพับชุดกดเป็นต้น) การนำเสนอผลิตภัณฑ์ (ปกหนังสือบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ ) .) คำนึงถึงวิวัฒนาการของสุนทรียศาสตร์และแนวโน้มของศิลปะและการเคลื่อนไหว สำหรับนักวาดภาพประกอบผลงานของเขา / เธออยู่ในการสร้างตัวละครสำหรับหนังสือการ์ตูนหนังสือสำหรับเด็กนวนิยายพิเศษและอื่น ๆ รวมถึงการสร้างภาพประกอบสำหรับเว็บไซต์วิดีโอเกมและนวนิยายกราฟิค
วัตถุประสงค์ทั่วไป
ระดับปริญญาตรีในการออกแบบกราฟิกและ / หรือภาพประกอบช่วยให้นักเรียนได้รับความรู้ด้านเทคนิคความรู้สึกด้านสุนทรียภาพและเครื่องมือระดับมืออาชีพในสื่อหลากหลายประเภทเพื่อประสบความสำเร็จในการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร
โครงการวิทยานิพนธ์ในตอนท้ายของโปรแกรมจะช่วยให้นักเรียนพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพในขณะที่เคารพข้อกำหนดที่ชัดเจนและมาตรฐานคุณภาพ
ปีแรก
ปีแรกให้นักเรียนได้รู้จักกับพื้นฐานขององค์ประกอบการสร้างสรรค์และช่วยให้พวกเขาค้นพบเทคนิคที่จำเป็นในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ชั้นเรียนจะเน้นการเรียนรู้ทั้งในเครื่องมือและเทคนิคแบบดิจิตอลและแบบแมนนวลรวมถึง: การวาด, ทฤษฎีการแต่ง, ระบบกริด, การวาดภาพเวกเตอร์, ทฤษฎีสี, การพิมพ์, Photoshop, Illustrator และ InDesign
นักเรียนจะพัฒนาความรู้สึกทางศิลปะของตนเพื่อแปลความคิดของตนเป็นภาพกราฟิกและ / หรือภาพประกอบ เขา / เธอจะได้เรียนรู้และทำความคุ้นเคยกับวิธีการและเทคนิคต่าง ๆ ของการแสดงออกทางสายตา
ปีที่สอง
ปีที่สองรวบรวมพื้นฐานที่เรียนรู้ในปีแรกและอนุญาตให้นักเรียนเริ่มต้นแนวคิดเชิงแนวคิดที่เหมาะสมยิ่งขึ้น นักเรียนจะดำเนินการวิจัยและเรียนรู้วิธีการเชิงทฤษฎีและการปฏิบัติที่แตกต่างกันในสาขาวิชาเฉพาะที่เลือกเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างความคิดคำภาพและแนวคิด
งานสร้างสรรค์นั้นได้รับการยกย่องจากวิธีการระดับมืออาชีพและทางเทคนิคซึ่งจะจัดการกับองค์ประกอบที่จำเป็นเช่นเอกสารสร้างสรรค์การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าและความคาดหวังความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับนักออกแบบ / ผู้วาดภาพประกอบการจัดการโครงการกำหนดเวลาและค่าใช้จ่าย
ปีที่สาม
ปีสุดท้ายช่วยให้แต่ละคนมีความคิดสร้างสรรค์และการพัฒนาแนวคิดของนักออกแบบกราฟิกหรือนักวาดภาพประกอบและทำความคุ้นเคยกับการทำงานร่วมกับศิลปินทัศนศิลป์อื่น ๆ
นักเรียนและนักออกแบบกราฟิกหรือนักวาดภาพประกอบในอนาคตจะค้นพบและเข้าใจการทำงานร่วมกันระหว่างทัศนศิลป์ที่แตกต่างกันในช่วงชีวิตของโครงการ: จากลูกค้าไปยังตัวแทนผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและนักออกแบบ 3 มิตินักเรียนจะเพิ่มความเข้าใจในวิชาชีพของตน การทำความเข้าใจเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์และความท้าทายทางเทคนิคของเอกสารลูกค้า
ต้องขอบคุณเครื่องมือและเทคนิคที่มีให้เลือกมากมายการออกแบบกราฟิกหรือนักวาดภาพประกอบในอนาคตจะมีความเข้าใจที่สำคัญสร้างสรรค์และหลากหลายในการใช้งานจริงภายในทัศนศิลป์ในตอนท้ายของการฝึกอบรมซึ่งจะช่วยให้เขา / เธอสามารถจัดการ โครงการสร้างสรรค์หรือมอบอำนาจให้ลูกค้าด้วยตนเองเมื่อสิ้นสุดโปรแกรม
กำลังศึกษาอยู่
หลักการออกแบบกราฟิก I - วิชาการพิมพ์และโปสเตอร์ - การจัดการแบรนด์ - การออกแบบบรรณาธิการ - เตรียมพิมพ์ - ออกแบบวิดีโอและการเคลื่อนไหว - เว็บ CMS Social Media - การถ่ายภาพ - ประวัติศาสตร์ศิลปะ - ประวัติศาสตร์ศิลปะร่วมสมัย - ภาพประกอบ - การตลาดดิจิทัล - แนวคิดศิลปะ - Adobe (Photoshop , นักวาดภาพประกอบ, InDesign), เทคนิคภาพ - อนิเมชั่น - สุนทรียศาสตร์ - การวาดภาพทางเทคนิค: กายวิภาคศาสตร์มนุษย์ - การสร้างวัตถุ - ประวัติความเป็นมาของการออกแบบ - หลักการออกแบบกราฟิก II, วิชาการพิมพ์ 2
Future Careers / อาชีพในอนาคต
ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาการออกแบบกราฟิกและ / หรือภาพประกอบจะเป็นผู้สร้างช่างเทคนิคและนักธุรกิจ ด้านวิชาชีพที่หลากหลายของการฝึกอบรมด้านทัศนศิลป์ที่สมบูรณ์จะทำให้เขา / เธอสามารถทำงานในสาขาต่อไปนี้:
การออกแบบกราฟิก - ภาพประกอบ - อนิเมชั่น - การออกแบบปกหนังสือ - สตอรี่บอร์ด - CAD Design– Colorist - สำนักพิมพ์ข่าวประชาสัมพันธ์ - การตลาดดิจิทัล - การออกแบบเว็บไซต์ - การโฆษณา - การแก้ไขภาพ / ภาพถ่าย - แคมเปญประชาสัมพันธ์ - แคมเปญสื่อสังคม - ประชาสัมพันธ์ - การจัดการแบรนด์ - ออกแบบโลโก้
หลักสูตร
ปีแรก
ปีแรกจะให้ความรู้เบื้องต้นแก่นักเรียนเกี่ยวกับพื้นฐานขององค์ประกอบเชิงสร้างสรรค์และช่วยให้พวกเขาค้นพบเทคนิคที่จำเป็นในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ชั้นเรียนจะเน้นไปที่การเรียนรู้เครื่องมือและเทคนิคทั้งแบบแมนนวลและดิจิทัล รวมถึง: การวาด, ทฤษฎีองค์ประกอบ, ระบบกริด, การวาดเวกเตอร์, ทฤษฎีสี, การพิมพ์, Photoshop, Illustrator และ InDesign
นักเรียนจะพัฒนาความรู้สึกทางศิลปะของตนเองเพื่อแปลความคิดของตนเป็นการออกแบบกราฟิกและ / หรือภาพประกอบ เขา/เธอจะได้เรียนรู้และทำความคุ้นเคยกับวิธีการและเทคนิคต่างๆ ของการแสดงออกทางสายตา
ปีที่สอง
ปีที่สองรวบรวมพื้นฐานที่เรียนรู้ในปีแรกและช่วยให้นักเรียนสามารถเริ่มต้นแนวทางแนวคิดที่เหมาะสมยิ่งขึ้น นักเรียนจะดำเนินการวิจัยและเรียนรู้วิธีทางทฤษฎีและการปฏิบัติที่แตกต่างกันในสาขาวิชาเฉพาะที่เลือกไว้ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างความคิด คำพูด ภาพ และแนวคิด
งานสร้างสรรค์ได้รับการชมเชยโดยวิธีการแบบมืออาชีพและทางเทคนิค ซึ่งจะจัดการกับองค์ประกอบที่จำเป็น เช่น อาณัติที่สร้างสรรค์ การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าและความคาดหวัง ความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับนักออกแบบ/นักวาดภาพประกอบ การจัดการโครงการ กำหนดเวลาและค่าใช้จ่าย
ปีที่สาม
ปีสุดท้ายเปิดโอกาสให้มีการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และแนวความคิดของนักออกแบบกราฟิกหรือนักวาดภาพประกอบ และทำความคุ้นเคยกับการทำงานร่วมกับศิลปินทัศนศิลป์คนอื่นๆ และทำงานในโครงการของทีม
นักเรียนและนักออกแบบกราฟิกหรือนักวาดภาพประกอบในอนาคตจะค้นพบและเข้าใจปฏิสัมพันธ์ระหว่างทัศนศิลป์ที่แตกต่างกันตลอดช่วงชีวิตของโครงการ ตั้งแต่ลูกค้าไปจนถึงตัวแทน ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและนักออกแบบ 3D นักเรียนจะพัฒนาความเข้าใจในอาชีพของตนและเติบโต ความเข้าใจในความท้าทายเชิงสร้างสรรค์และทางเทคนิคของคำสั่งของลูกค้า
ด้วยเครื่องมือและเทคนิคที่มีให้เลือกมากมาย การออกแบบกราฟิกหรือนักวาดภาพประกอบในอนาคตจะมีความเข้าใจอย่างสร้างสรรค์ วิจารณ์ และหลากหลายเกี่ยวกับความเป็นจริงของการทำงานภายในทัศนศิลป์เมื่อสิ้นสุดการฝึกอบรม ซึ่งจะทำให้เขา/เธอสามารถจัดการได้ โครงการสร้างสรรค์หรือคำสั่งของลูกค้าด้วยตนเองเมื่อสิ้นสุดโปรแกรม
วิชาที่เรียน
หลักการออกแบบกราฟิก I – วิชาการพิมพ์และโปสเตอร์ - การจัดการแบรนด์ - การออกแบบบรรณาธิการ - เตรียมพิมพ์ - การออกแบบวิดีโอและการเคลื่อนไหว - WEB CMS โซเชียลมีเดีย - การถ่ายภาพ - ประวัติศาสตร์ศิลปะ - ประวัติศาสตร์ศิลปะร่วมสมัย - ภาพประกอบ - การตลาดดิจิทัล - แนวคิดศิลปะ - Adobe (Photoshop , นักวาดภาพประกอบ, InDesign), เทคนิคการถ่ายภาพ – แอนิเมชั่น – สุนทรียศาสตร์ – การวาดภาพทางเทคนิค: กายวิภาคของมนุษย์ – การก่อสร้างวัตถุ – ประวัติการออกแบบ – หลักการออกแบบกราฟิก II, วิชาการพิมพ์ II
ผลลัพธ์ของโปรแกรม
วัตถุประสงค์ทั่วไป
ปริญญาตรีสาขาการออกแบบกราฟิกและ/หรือภาพประกอบช่วยให้นักศึกษาได้รับความรู้ทางเทคนิค ความรู้สึกทางสุนทรียะ และเครื่องมือระดับมืออาชีพในสื่อต่างๆ เพื่อนำแนวคิดภาพที่ไม่เหมือนใครมาสู่ชีวิตได้สำเร็จ
โครงการวิทยานิพนธ์เมื่อสิ้นสุดโปรแกรมจะช่วยให้นักศึกษาสามารถพัฒนาโครงการแต่ละโครงการที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพ โดยคำนึงถึงข้อกำหนดและมาตรฐานคุณภาพที่ชัดเจน
แกลลอรี่
โอกาสในการทำงาน
อาชีพในอนาคต
ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการออกแบบกราฟิกและ/หรือภาพประกอบจะเป็นครีเอเตอร์ ช่างเทคนิค และนักธุรกิจ แง่มุมทางวิชาชีพที่หลากหลายของการฝึกอบรมทัศนศิลป์ที่สมบูรณ์จะช่วยให้เขา/เธอทำงานในด้านต่อไปนี้:
การออกแบบกราฟิก – ภาพประกอบ – แอนิเมชั่น – การออกแบบปกหนังสือ – สตอรี่บอร์ด – การออกแบบ CAD– Colorist – สำนักพิมพ์ – การตลาดดิจิทัล – การออกแบบเว็บไซต์ – โฆษณา – การแก้ไขรูปภาพ/ภาพถ่าย – แคมเปญนักประชาสัมพันธ์ – แคมเปญโซเชียลมีเดีย – การประชาสัมพันธ์ – การจัดการแบรนด์ – การออกแบบโลโก้