เกียรตินิยมสาขาการออกแบบประสบการณ์ดิจิทัล
George Brown College
ข้อมูลสำคัญ
ที่ตั้งวิทยาเขต
Toronto, แคนาดา
ภาษา
ภาษาอังกฤษ
รูปแบบการเรียน
ในมหาวิทยาลัย
ระยะเวลา
4 ปี
ก้าว
เต็มเวลา
ค่าเทอม
CAD 20,217 / per year *
หมดเขตรับสมัคร
ขอข้อมูล
วันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
Sep 2024
* ค่าเล่าเรียนในประเทศ | $18,190 สำหรับค่าเล่าเรียนระหว่างประเทศ ค่าธรรมเนียมทั้งหมดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
บทนำ
ปริญญาตรีเกียรตินิยมสาขาการออกแบบประสบการณ์ดิจิทัลเป็นหลักสูตรสี่ปีที่ผลิตนักออกแบบที่สามารถแก้ปัญหาโดยใช้โซลูชันดิจิทัลที่มีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง มีจิตสำนึกต่อสังคม และมีศักยภาพทางเศรษฐกิจ
การออกแบบประสบการณ์ดิจิทัลรวมถึงสาขาที่เกี่ยวข้อง เช่น การออกแบบบริการ การออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ และการออกแบบการโต้ตอบ โดยเกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจพฤติกรรมของมนุษย์และปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ การวิจัยและการศึกษาความสามารถในการใช้งาน การจัดการโครงการและการทำงานเป็นทีม การใช้ทักษะทางธุรกิจ การทำงานกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีอยู่และที่เกิดขึ้นใหม่ การสร้างต้นแบบแนวคิดใหม่ๆ และการคาดการณ์แนวโน้มในอนาคต
ในโปรแกรมนี้ คุณจะพัฒนาความสามารถในการวิเคราะห์เชิงวิเคราะห์และปรับให้เข้ากับสภาพเทคโนโลยีและวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา หลักสูตรพื้นฐานสร้างทักษะการวิเคราะห์ เทคนิค และธุรกิจของคุณ ในหลักสูตรระดับบนและโครงการหลัก คุณจะทำงานร่วมกันบนอินเทอร์เฟซและแอปพลิเคชันดิจิทัล ตลอดจนสภาพแวดล้อมและวัตถุแบบโต้ตอบ
หลักสูตรปริญญาการออกแบบนี้มุ่งเน้นไปที่สามด้านของการเรียนรู้ตามกระบวนการออกแบบประสบการณ์ดิจิทัล:
- คิด: การคิดเชิงออกแบบ ทฤษฎี วัฒนธรรม และการวิจัย
- ทำให้: ออกแบบ สร้าง และทดสอบประสบการณ์ดิจิทัล
- เรือ: ผู้ประกอบการและการค้าผลิตภัณฑ์ดิจิทัล
สื่อดิจิทัลเชิงโต้ตอบเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตซึ่งเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยได้รับแรงหนุนจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและเทคโนโลยีของผู้บริโภค ผู้สำเร็จการศึกษาจากโปรแกรมนี้จะสามารถมีส่วนร่วมและในที่สุดก็นำทีมสหวิทยาการเพื่อแก้ปัญหาในหลากหลายสาขา เช่น ความปลอดภัย การขนส่ง การศึกษา และการผลิต ระดับปริญญายังเตรียมนักศึกษาให้พร้อมสำหรับการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาในหลากหลายสาขาวิชา
ทำไมต้องเรียน Digital Experience Design ที่ George Brown College ?
School of Design ที่ George Brown มีชื่อเสียงในด้านการศึกษาด้านการออกแบบที่เน้นเรื่องจินตนาการ ฝึกฝนทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และมีส่วนร่วมกับเทคโนโลยีล่าสุด คณาจารย์ของเรานำประสบการณ์ระดับมืออาชีพและการศึกษาขั้นสูงมาผสมผสานกันเพื่อนำเสนอเนื้อหาหลักสูตรที่มีการพัฒนาและสะท้อนแนวโน้มในอุตสาหกรรมและวิชาการอยู่เสมอ
School of Design อยู่ในสถานที่ใหม่ขนาด 103,000 ตารางฟุตใน Daniels Waterfront – City of the Arts development อาคารอันล้ำสมัยนี้สนับสนุนหลักสูตรการศึกษาและโครงการอุตสาหกรรมด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่น:
- ห้องปฏิบัติการเสมือนจริงและเสมือนจริง
- ห้องปฏิบัติการการใช้งานและทดสอบ
- ห้องปฏิบัติการวิถีชีวิตในอนาคต
- ห้องปฏิบัติการเพื่อนติวเตอร์
- แซนด์บ็อกซ์ดิจิตอล
- ตู้ฟักไข่
- พื้นที่ต้นแบบและเวิร์กช็อป
- พื้นที่จัดแสดงการออกแบบและนวัตกรรม
สิ่งอำนวยความสะดวกและห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของเราประกอบด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ล่าสุด และเสริมด้วย Digital Media and Gaming Incubator และ Digifest เทศกาลประจำปีที่รวบรวมอุตสาหกรรม นักวิชาการ และสาธารณชน มาร่วมกันคิดว่าเครื่องมือและเทคโนโลยีดิจิทัลจะหล่อหลอมชีวิตของเราและ อนาคตของพวกเรา.
หลักสูตรที่สะท้อนความต้องการของอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป
ปริญญาตรีเกียรตินิยมสาขาการออกแบบประสบการณ์ดิจิทัลสร้างขึ้นจากการปรึกษาหารือกับภาคอุตสาหกรรม คณาจารย์ ศิษย์เก่า และนักศึกษา ให้การฝึกอบรมทักษะเฉพาะทาง ความรู้ และประสบการณ์ตรงเพื่อเตรียมนักศึกษาให้พร้อมสำหรับความต้องการของตลาดงานในปัจจุบันและอนาคต ตลอดจนการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
งานวิจัยประยุกต์: The Innovation Exchange and the Design Center for the Smart Economy
อาคาร School of Design ในอนาคตจะรวมถึงศูนย์แลกเปลี่ยนนวัตกรรมและการออกแบบสำหรับเศรษฐกิจอัจฉริยะ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการวิจัยที่นักศึกษาและธุรกิจจะร่วมมือกันและนำแนวคิดใหม่ๆ ออกสู่ตลาด
สมัครเรียนหลักสูตรปริญญาตรีเกียรตินิยมสาขาการออกแบบประสบการณ์ดิจิทัล
นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 2 หรือ 3 ของหลักสูตรอนุปริญญาขั้นสูงด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์ 3 ปีที่มีอยู่ของจอร์จ บราวน์ อาจมีสิทธิ์เข้าศึกษาในระดับสูงในหลักสูตรปริญญาตรีเกียรตินิยมสาขาการออกแบบประสบการณ์ดิจิทัล
หลังจากภาคเรียนฤดูหนาว (มกราคม–เมษายน) นักเรียนที่สำเร็จการออกแบบและการพัฒนาการโต้ตอบ (G113) ปีที่สองด้วยเกรดเฉลี่ย 3.2 (75%) หรือสูงกว่าจะมีสิทธิ์ได้รับโปรแกรม Fall Bridge เมื่อสร้างสะพานสำเร็จแล้ว นักเรียนจะเข้าสู่ภาคการศึกษาที่ 5 ของหลักสูตรปริญญา
ตัวเลือกการศึกษาภาคสนามของคุณ
นักศึกษาต้องกรอกระยะเวลาการทำงานแบบร่วมมือที่ได้รับค่าจ้าง 420 ชั่วโมงในช่วงฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนระหว่างปีที่สามและสี่
นักศึกษามีโอกาสที่จะทำให้ co-op นี้สำเร็จทั้งในประเทศและ/หรือต่างประเทศเมื่อมีโอกาสเกิดขึ้น เงื่อนไขการทำงานแบบร่วมมือส่วนใหญ่จะเสร็จสิ้นลงในพื้นที่มหานครโตรอนโต ซึ่งภาคการออกแบบมีความแข็งแกร่งและมีงานปฏิสัมพันธ์ส่วนใหญ่ตั้งอยู่
ทีม School of Design Field Placement ทำงานร่วมกับพันธมิตรการฝึกอบรมที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมถึงหน่วยงานต่างๆ เช่น Publicis, K9 Strategy + Design, Trevor/Peter และ Relish Interactive; แบรนด์ดังเช่น Nelvana (Corus Entertainment), Rogers Media, Mozilla, Crayola และ PUR Gum และสถาบันศิลปะและการออกแบบที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมมากมาย รวมถึง Toronto International Film Festival (TIFF), Association of Registered Graphic Designers (RGD) และ Applied Arts
ระยะเวลาการทำงานช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ทักษะ ความสามารถ และความรู้ที่ได้รับในโปรแกรมในสภาพแวดล้อมที่ทำงานหรือผ่านโครงการวิจัยหรือความคิดริเริ่มด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์ที่เหมาะสม นักเรียนได้รับประสบการณ์อันมีค่าและโอกาสในการสะท้อนถึงการประยุกต์ใช้การเรียนรู้ครั้งก่อน คณาจารย์ประเมินนักเรียนตามความคิดเห็นที่นายจ้างให้มา
นักศึกษาจะได้พัฒนาแฟ้มผลงานดิจิทัลเพื่อสาธิตสิ่งประดิษฐ์ที่เสร็จสิ้นในระหว่างภาคการศึกษาแบบร่วมมือ
การรับสมัคร
ทุนการศึกษาและเงินทุน
ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ George Brown College โดยทั่วไปจะเป็นรางวัลในโปรแกรมโดยพิจารณาจากผลการเรียนของนักเรียน (และเกณฑ์อื่นๆ) ที่ George Brown College หลังจากเริ่มโปรแกรมการศึกษา
หลักสูตร
รายวิชาบังคับ
ภาคเรียนที่ 1 | ภาคเรียนที่ 2 | ภาคเรียนที่ 3 |
|
|
|
ภาคเรียนที่ 4 | ภาคเรียนที่ 5 | ภาคเรียนที่ 6 |
|
|
|
ระหว่างภาคเรียนที่ 6 และ 7 ในฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน | ภาคเรียนที่ 7 | ภาคเรียนที่ 8 |
|
|
|
ผลลัพธ์ของโปรแกรม
ผู้สำเร็จการศึกษาแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการ:
- บูรณาการทฤษฎีและวิธีการออกแบบประสบการณ์ดิจิทัลเพื่อแก้ไขปัญหาในชีวิตจริงและแก้ไขปัญหาสังคม
- อธิบายความสัมพันธ์ระหว่างประสบการณ์และผลิตภัณฑ์เชิงโต้ตอบดิจิทัลกับสาขาอื่นๆ ของการปฏิบัติและการศึกษา
- มอบโซลูชันที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางและเน้นการวิจัย และโอกาสในการออกแบบทั่วทั้งภาคส่วน
- กำหนดการใช้งานระบบเชิงโต้ตอบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผลิตภัณฑ์หรือบริการ
- รวมแนวคิดทางทฤษฎีที่สำคัญของการออกแบบเพื่อแจ้งการวางแผน การผลิต และการวิจารณ์ประสบการณ์ดิจิทัลเชิงโต้ตอบ
- พัฒนาแอปพลิเคชันตามแนวโน้มการออกแบบประสบการณ์ดิจิทัล
- รวมระบบเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องในกระบวนการพัฒนาประสบการณ์ดิจิทัล
- ใช้หลักการออกแบบที่คำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลักในการพัฒนาและทดสอบผลิตภัณฑ์ ระบบ และบริการดิจิทัล เพื่อเพิ่มความสวยงามและประสบการณ์การใช้งาน
- เลือกเครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อการออกแบบ การสร้าง การแสดงภาพ และการเขียนโปรแกรมประสบการณ์เชิงโต้ตอบดิจิทัล
- สร้างผลิตภัณฑ์ ระบบ และบริการเชิงโต้ตอบโดยใช้เทคโนโลยี วัสดุ และวิธีการผลิตที่เหมาะสม
- ทำงานร่วมกับและนำทีมออกแบบสหวิทยาการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์หรือบริการ
- จัดการโครงการออกแบบโดยใช้หลักการทางธุรกิจ กฎหมาย และจริยธรรม
- สร้างโครงการที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจพร้อมโมเดลธุรกิจที่มาคู่กัน
โอกาสในการทำงาน
ตัวเลือกอาชีพ
ผู้สำเร็จการศึกษาจากโปรแกรมนี้จะได้รับทักษะที่จำเป็นเพื่อใช้ในสตูดิโอออกแบบและสื่อดิจิทัล ห้องปฏิบัติการสร้างสรรค์ การออกแบบภายใน และแผนกดิจิทัลภายในองค์กรขนาดใหญ่ทั่วทั้งภาคส่วน หรือเพื่อทำงานอิสระหรือในธุรกิจสตาร์ทอัพ
โปรแกรมนี้เตรียมผู้สำเร็จการศึกษาสำหรับตำแหน่งต่างๆ เช่น:
- นักออกแบบประสบการณ์ดิจิทัล
- ผู้ออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้
- ผู้ออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้
- นักออกแบบส่วนต่อประสานกับมนุษย์
- นักออกแบบการโต้ตอบ
- สถาปนิกสารสนเทศ
- นักออกแบบดิจิทัล
- นักออกแบบผลิตภัณฑ์ดิจิตอล
- Visual Designer
- นักออกแบบมือถือ
- นักออกแบบเว็บไซต์
- นักวิจัยประสบการณ์ผู้ใช้
- เครื่องทดสอบการใช้งาน
- ผู้ประกอบการ
อุตสาหกรรม
การออกแบบประสบการณ์ดิจิทัล
การออกแบบประสบการณ์ดิจิทัลฝังและมีอิทธิพลต่อประสบการณ์ของมนุษย์ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลรูปแบบใหม่และการโต้ตอบ ผสมผสานฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการออกแบบ คำว่า "ประสบการณ์" หมายถึงปฏิสัมพันธ์ที่หลากหลายระหว่างมนุษย์และเทคโนโลยีที่เคารพคุณลักษณะตามบริบทและสถานการณ์ของแต่ละสิ่ง อนาคตของการออกแบบดิจิทัลอยู่ที่การทำความเข้าใจปฏิสัมพันธ์นี้
การออกแบบประสบการณ์ดิจิทัลกำลังได้รับความนิยมในด้านการวิจัยและการปฏิบัติ IDEO ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบระดับโลกที่โดดเด่น ระบุว่า “ประสบการณ์ดิจิทัล” เป็นหนึ่งในความเชี่ยวชาญหลักของบริษัท IDEO มองว่า “ประสบการณ์ดิจิทัล” เป็นสิ่งที่ไม่มีขอบเขตระหว่างแพลตฟอร์ม พวกเขาใช้ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ องค์ประกอบบนเว็บและอุปกรณ์เคลื่อนที่ และสื่อเชิงโต้ตอบเพื่อพัฒนาวิธีการที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้คนในการแบ่งปัน สร้างสรรค์ และสื่อสาร ดังนั้น การออกแบบประสบการณ์ดิจิทัลจึงเป็นสาขาที่มีพลวัต โดยมีการปรับให้เข้ากับเทคโนโลยีและอินเทอร์เฟซใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น อุปกรณ์อัจฉริยะ เซ็นเซอร์ สถาปัตยกรรมที่ปรับเปลี่ยนได้ ความเป็นจริงผสม (AR/VR) สภาพแวดล้อมเสมือนจริง จอแสดงผลหลายหน้าจอ และหลายเซ็นเซอร์ การออกแบบประสบการณ์ดิจิทัลกำลังปฏิวัติวิธีที่องค์กรให้บริการลูกค้า และวิธีที่เราโต้ตอบระหว่างกันและโลกรอบตัวเรา
Interactive Digital Media (IDM)
Canadian Interactive Alliance ให้คำนิยามบริษัทสื่อดิจิทัลเชิงโต้ตอบว่าเป็นผู้สร้าง "เนื้อหาดิจิทัลและสภาพแวดล้อมที่มอบประสบการณ์เชิงโต้ตอบที่หลากหลายแก่ผู้ใช้ ไม่ว่าจะด้วยเนื้อหาเองหรือกับผู้ใช้รายอื่น เพื่อวัตถุประสงค์ด้านความบันเทิง ข้อมูล หรือการศึกษา หรือที่ให้ บริการที่เปิดใช้งานผลิตภัณฑ์/บริการเหล่านี้โดยตรง” (โปรไฟล์อุตสาหกรรมเชิงโต้ตอบของแคนาดาปี 2012) IDM ในแคนาดาเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยได้รับแรงหนุนจากการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมผู้บริโภคและเทคโนโลยี ภาคส่วน IDM ที่ครอบคลุมประกอบด้วยบริษัทที่ผลิตเนื้อหาเชิงโต้ตอบ เช่นเดียวกับบริษัทที่นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการประเภทต่างๆ เพื่อให้สามารถผลิตเนื้อหาเชิงโต้ตอบได้ บางครั้งเรียกว่า IDM แบบ "คอร์" และ "อุปกรณ์ต่อพ่วง" เนื้อหา Core IDM รวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะวิดีโอเกมและเกมบนมือถือ ความบันเทิงข้ามแพลตฟอร์ม เว็บซีรีส์ อีเลิร์นนิง และผลิตภัณฑ์การฝึกอบรม (Interactive Digital Media, OMDC)
พื้นที่มหานครโตรอนโต (GTA) เป็นผู้นำในทวีปอเมริกาเหนือในการนำเสนอกลุ่มพนักงานสื่อดิจิทัลเชิงโต้ตอบที่มีความสามารถและหลากหลาย GTA มีบริษัทเทคโนโลยี 15,000 แห่ง มีพนักงานมากกว่า 168,000 คน ทำให้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดของโตรอนโต แคนาดา และเป็นศูนย์กลางของบริษัทเทคโนโลยีที่ใหญ่เป็นอันดับสามในอเมริกาเหนือ นอกเหนือจากการเป็นศูนย์กลางด้านการออกแบบที่ใหญ่เป็นอันดับสามในทวีป
Pathways การศึกษา
หากคุณเป็นนักเรียน George Brown College ที่สำเร็จการศึกษาชั้นปีที่สองหรือสามของอนุปริญญาขั้นสูงด้านการออกแบบและพัฒนาปฏิสัมพันธ์ (G103) โดยมีคะแนนเฉลี่ย 3.2 (75%) หรือสูงกว่า คุณอาจมีสิทธิ์เข้าศึกษาให้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา Pathway สู่โปรแกรมนี้
ตัวเลือกการศึกษาในอนาคต
ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเกียรตินิยมสาขาการออกแบบประสบการณ์ดิจิทัลอาจมีสิทธิ์ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาเพิ่มเติมในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง นักศึกษาควรติดต่อมหาวิทยาลัยโดยตรงเพื่อสำรวจโอกาสในการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
ตัวอย่างของการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาและการวิจัยที่มีศักยภาพ ได้แก่ การออกแบบ การออกแบบปฏิสัมพันธ์ สื่อดิจิทัล/โต้ตอบ ประสบการณ์ดิจิทัล ปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ การออกแบบระบบ สุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ อีเลิร์นนิง การออกแบบเกม ศิลปะเชิงโต้ตอบ และแนวปฏิบัติเชิงวิพากษ์