ปริญญาตรีสาขาการออกแบบปฏิสัมพันธ์
Malmö University
ข้อมูลสำคัญ
ที่ตั้งวิทยาเขต
Malmö, สวีเดน
ภาษา
ภาษาอังกฤษ
รูปแบบการเรียน
ในมหาวิทยาลัย
ระยะเวลา
3 ปี
ก้าว
เต็มเวลา
ค่าเทอม
SEK 515,000 / per course *
หมดเขตรับสมัคร
ขอข้อมูล
วันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
02 Sep 2024
* ค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน
บทนำ
การออกแบบการโต้ตอบเป็นสาขาที่น่าตื่นเต้นที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีนวัตกรรม นักออกแบบการโต้ตอบมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์กับผลิตภัณฑ์บริการและสภาพแวดล้อมที่ไม่เพียง แต่มีประโยชน์และสามารถใช้งานได้ แต่มักเป็นที่พึงพอใจแสดงออกและเป็นที่น่าพอใจ
การออกแบบปฏิสัมพันธ์ในการเรียนรู้เป็นเรื่องของการสร้างรูปแบบของวิธีการทักษะและมุมมองทางทฤษฎี ที่สำคัญคุณยังพัฒนาความอ่อนไหวต่อบทบาทสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการออกแบบผลกระทบของการออกแบบในสังคมและสุนทรียภาพในการปฏิสัมพันธ์ของคุณเอง
การออกแบบที่สร้างสรรค์ได้รับการพิจารณาและดำเนินการอย่างดีช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และบริการ นักออกแบบปฏิสัมพันธ์พยายามที่จะเข้าใจผู้คนและสถานการณ์ที่พวกเขาได้รับการออกแบบมาและใช้ความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีเชิงโต้ตอบและรูปแบบของการโต้ตอบการออกแบบสิ่งประดิษฐ์และประสบการณ์เพื่อปรับปรุงสถานการณ์ ในขั้นตอนนี้เราทำการวิจัยร่างต้นแบบและทดสอบอย่างกว้างขวางเพื่อไม่เพียงแค่ได้รับการออกแบบที่ถูกต้อง แต่ได้รับการออกแบบที่ถูกต้อง นักออกแบบมักมีบทบาทเป็นผู้สนับสนุนผู้ใช้และมีความเชี่ยวชาญในการไกล่เกลี่ยปัญหาที่ซับซ้อนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องในกระบวนการออกแบบและการผลิต
การออกแบบปฏิสัมพันธ์ที่ Malmö University
เราไม่ชอบการศึกษาเกี่ยวกับการออกแบบระบบดิจิทัลอื่น ๆ การออกแบบปฏิสัมพันธ์ที่ Malmö University ตัวเองแตกต่างกันใน 3 วิธีหลัก ๆ ดังนี้
1. การออกแบบปฏิสัมพันธ์
เราใช้การออกแบบปฏิสัมพันธ์ให้อยู่ในประเพณีการออกแบบโดยให้ความสำคัญกับการออกแบบการโต้ตอบไม่ใช่แค่ลักษณะของสิ่งประดิษฐ์หรือสิ่งที่ทำเท่านั้น แต่จะตอบสนองอย่างไรและรู้สึกอย่างไรเมื่อใช้งาน การสำรวจและแสดงการโต้ตอบต้องใช้ทักษะทางเทคนิคดังนั้นการได้มาซึ่งทักษะการเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐานจึงได้รับการพัฒนาตลอดทั้งโปรแกรม เราสอนการเขียนโปรแกรมในลักษณะที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบปฏิสัมพันธ์และนักเรียนที่มีแรงจูงใจสามารถเรียนรู้ได้ คุณจะสร้างต้นแบบประสบการณ์เชิงโต้ตอบในอุปกรณ์และแพลตฟอร์มต่างๆรวมถึงเว็บและอุปกรณ์เคลื่อนที่
รูปแบบการออกแบบปฏิสัมพันธ์ของผลิตภัณฑ์และบริการไม่ใช่แค่ซอฟต์แวร์เท่านั้น เรามีประเพณีที่แข็งแกร่งและสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกสำหรับการทำงานกับรูปทรงทางกายภาพและคุณจะได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆเช่นการตัดด้วยเลเซอร์และการพิมพ์ 3D คุณจะสามารถพัฒนาแนวคิดในด้านอินเทอร์เน็ตสิ่งของเครื่องแต่งตัวและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะรูปแบบอื่น ๆ ร่วมกับทักษะทางอิเล็คทรอนิคส์พื้นฐานและไมโครโปรเซสเซอร์
คุณจะไม่เพียง แต่สร้างรูปลักษณ์ที่ดูดี แต่นำความคิดของคุณไปใช้ชีวิต
2. การออกแบบที่มีความรับผิดชอบและมีความละเอียดอ่อน
การออกแบบคือการสร้างความเปลี่ยนแปลงในโลกไม่ว่านักออกแบบจะตั้งใจหรือไม่ก็ตามงานของพวกเขาก็มีความหมายที่กว้างขึ้น การศึกษาของเราสร้างแนวทางการออกแบบที่มีความรับผิดชอบและละเอียดอ่อนซึ่งให้ความสำคัญกับประเด็นด้านจริยธรรมและความยั่งยืนอย่างจริงจังและวิธีการออกแบบโดยคำนึงถึงคุณค่าของมนุษย์ ยิ่งไปกว่านั้นที่ Malmö University เรามีประเพณีที่แข็งแกร่งในแนวทางการออกแบบแบบมีส่วนร่วมโดยไม่เพียง แต่ออกแบบสำหรับผู้ใช้ แต่รวมถึงผู้ใช้และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ การออกแบบปฏิสัมพันธ์สามารถทำได้ไม่เพียงเพื่อจุดประสงค์ทางการค้า แต่ยังเพื่อตอบสนองและท้าทายประเด็นทางสังคมที่เร่งด่วนในยุคของเรา
3. การสอนที่เน้นการวิจัย
ที่ Malmö University คุณจะไม่เพียงแค่รับทักษะที่ใช้ในการออกแบบปฏิสัมพันธ์โดยการทำภาคสนามการเขียนโปรแกรมการทำภาพจำลองและวิดีโอแนวคิดเป็นต้น แต่คุณจะมีส่วนร่วมกับรูปแบบการโต้ตอบที่ล้ำสมัยและลึกซึ้งในทางทฤษฎี มุมมองเกี่ยวกับการออกแบบและปฏิสัมพันธ์ คุณจะพัฒนาวิธีการสะท้อนแสงที่สำคัญและรู้ไม่เพียง แต่จะทำอย่างไร แต่เมื่อใดและทำไม (หรือทำไมไม่!) นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเช่นการออกแบบปฏิสัมพันธ์ซึ่งการพัฒนาเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและผู้ปฏิบัติงานจำเป็นต้องสามารถทำความเข้าใจกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ และแนวทางปฏิบัติที่ขยับได้
ศึกษาในต่างประเทศฝึกงานและวิชาเลือก
คำที่ห้าเป็นคำที่ไม่จำเป็น นั่นหมายความว่าคุณสามารถเลือกที่จะเรียนในหัวข้อที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่คุณยังสามารถเลือกที่จะดื่มด่ำในความเชี่ยวชาญที่เลือก หรือด้วยการฝึกงานคุณจะได้พบกับประสบการณ์การออกแบบการโต้ตอบและการเชื่อมต่ออุตสาหกรรมที่มีคุณค่า ทางเลือกสุดท้ายคือการศึกษาในต่างประเทศโอกาสที่ดีในการขยายขอบเขตส่วนบุคคลและวิชาการของคุณ
โครงการปริญญา
หลักสูตรภาคการศึกษาที่หกและภาคปลายของหลักสูตรประกอบด้วยวิทยานิพนธ์ คุณจะทำโครงการอิสระที่สำคัญซึ่งเนื้อหาและคุณภาพเทียบเท่ากับระดับการป้อนข้อมูลสำหรับการศึกษาระดับปริญญาโทหรือวิชาชีพ
โปรแกรมนี้นำไปสู่การศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์
คุณจะเตรียมอาชีพอะไร?
ความสำคัญที่เพิ่มมากขึ้นในการออกแบบที่ดีเป็นตัวสร้างความแตกต่างของคุณค่านักออกแบบการโต้ตอบจึงพบว่าตัวเองต้องการ หน่วยงานของรัฐยังให้ความสำคัญกับนักออกแบบปฏิสัมพันธ์ในการออกแบบและปรับปรุงการเข้าถึงบริการสาธารณะ ด้วยการศึกษาเกี่ยวกับการออกแบบปฏิสัมพันธ์คุณอาจเหมาะสมกับบทบาทที่หลากหลายนอกเหนือจากการออกแบบปฏิสัมพันธ์รวมถึงการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้การออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้การออกแบบบริการนักออกแบบดิจิทัลการออกแบบเว็บและอื่น ๆ
ด้วยการมุ่งเน้นในการสอนเทคโนโลยีและวิธีการแบบร่วมสมัยตลอดจนมุมมองที่ก้าวหน้าจากงานวิจัยคุณจะปรับตัวเข้ากับตลาดการจ้างงานที่เปลี่ยนแปลงไปได้ดีเหมาะสำหรับการเรียนต่อในหลักสูตรปริญญาโท ในระหว่างการศึกษาคุณจะได้รับประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมและเพื่อนร่วมงานของคุณเองการทำงานในบทสรุปต่างๆกันซึ่งคุณพัฒนาทักษะการจัดการโครงการของคุณ
นักเรียนของเราได้ก้าวไปสู่อาชีพใน บริษัท ชั้นนำเช่น Anima Connected, Arduino Verkstad, BitCraze, Cybercom, Fjord, IBM, IDEO, INUSE, Massive Entertainment, Sony Mobile, TetraPak, Topp, Ustwo และ Visma
ข้อกำหนดในการเข้า
ข้อกำหนดในการเข้าประเทศอังกฤษ B.
องค์กร
การออกแบบปฏิสัมพันธ์มุ่งเน้นไปที่การออกแบบผลิตภัณฑ์บริการและสภาพแวดล้อมแบบโต้ตอบ การพัฒนาแนวคิดการสร้างต้นแบบและการประเมินผลนักเรียนพัฒนาอุปกรณ์เคลื่อนที่ตลอดจนการโต้ตอบบนเว็บและแอปพลิเคชัน สามารถเป็นได้ทุกอย่างตั้งแต่เว็บไซต์ไปจนถึงเสื้อผ้าอัจฉริยะตั้งแต่เกมคอมพิวเตอร์ไปจนถึงสภาพแวดล้อมแบบโต้ตอบ
Interaction Designers จึงสร้างการออกแบบที่เน้นประโยชน์ใช้สอยเชิงโต้ตอบ แต่ยังออกแบบที่แสดงออกเพื่อความเพลิดเพลินเช่นเดียวกับการออกแบบที่เน้นความสำคัญและสวยงาม การออกแบบปฏิสัมพันธ์เป็นพื้นที่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อคุณสมบัติทางดิจิทัลของวัสดุ วินัยยืมทฤษฎีและวิธีการจากการออกแบบแบบดั้งเดิมสารสนเทศสังคมศาสตร์มนุษยศาสตร์และศิลปะ
โปรแกรมการออกแบบปฏิสัมพันธ์สามปีให้ความสำคัญกับการออกแบบสิ่งประดิษฐ์ดิจิทัลที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง พื้นฐานของการศึกษาอยู่ในประเพณีการออกแบบของสแกนดิเนเวียที่แข็งแกร่งในการให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในกระบวนการออกแบบซึ่งเป็นที่ต้องการใน บริษัท ออกแบบและเทคโนโลยีทั่วโลก นักเรียนจะได้รับการฝึกฝนให้คิดอย่างมีวิจารณญาณและท้าทายเทคโนโลยีที่มีอยู่เพื่อสะท้อนความเป็นไปได้ในการโต้ตอบรูปแบบใหม่อย่างสร้างสรรค์
หลังจากสำเร็จการศึกษาแล้วนักเรียนควรเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานแบบมืออาชีพในการออกแบบปฏิสัมพันธ์หรือการศึกษาหลังปริญญาในสาขา นอกเหนือจากการจ้างงานด้วยตนเองแล้วความเป็นไปได้ในการทำงาน ได้แก่ การออกแบบปฏิสัมพันธ์ใน บริษัท ที่ปรึกษาหรือสถาบันทางวัฒนธรรมครอบคลุมการออกแบบเว็บและผู้บริโภคการพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีมือถือและการใช้งาน
ผลการเรียนรู้
ความรู้ความเข้าใจ
ในการรับปริญญาตรีด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์นักเรียนจะต้อง:
- แสดงให้เห็นถึงความรู้และความเข้าใจในสาขาวิชาหลักของการศึกษารวมถึงความรู้เกี่ยวกับพื้นฐานของสาขาวิชาความเข้าใจในวิธีการที่ใช้บังคับของสาขาการศึกษาเฉพาะด้านในบางสาขาและการตระหนักถึงปัญหาการวิจัยในปัจจุบัน
ความสามารถและทักษะ
ในการรับปริญญาตรีด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์นักเรียนจะต้อง:
- แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการค้นหารวบรวมประเมินผลและตีความข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างยิ่งสำหรับปัญหาที่กำหนดขึ้นรวมถึงความสามารถในการหารือเกี่ยวกับปรากฏการณ์ปัญหาและสถานการณ์ที่สำคัญยิ่ง
- แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการระบุกำหนดและแก้ปัญหาด้วยตนเองและทำงานให้สำเร็จภายในกรอบเวลาที่กำหนด
- แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการนำเสนอและอภิปรายข้อมูลปัญหาและแนวทางแก้ไขในการพูดและการเขียนรวมถึงการสนทนากับผู้ชมที่แตกต่างกัน และ
- แสดงให้เห็นถึงทักษะที่จำเป็นในการทำงานด้วยตนเองในสาขาหลักของการศึกษา
การประเมินผลและวิธีการ
ในการรับปริญญาตรีด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์นักเรียนจะต้อง:
- แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการประเมินผลในสาขาหลักของการศึกษาของพวกเขาได้รับแจ้งจากประเด็นทางวินัยสังคมและจริยธรรมที่เกี่ยวข้อง
- แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในบทบาทของความรู้ในสังคมและความรับผิดชอบของแต่ละบุคคลสำหรับวิธีการใช้ความรู้; และ
- แสดงความสามารถในการระบุความต้องการสำหรับความรู้เพิ่มเติมและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
การรับสมัคร
หลักสูตร
องค์กร
การออกแบบปฏิสัมพันธ์มุ่งเน้นไปที่การออกแบบผลิตภัณฑ์ บริการ และสภาพแวดล้อมแบบโต้ตอบ ด้วยการพัฒนาแนวคิด การสร้างต้นแบบ และการประเมินผล นักเรียนจะพัฒนาความสามารถในการโต้ตอบผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ รวมถึงเว็บและแอปพลิเคชัน นี่อาจเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่เว็บไซต์ไปจนถึงเสื้อผ้าอัจฉริยะ ตั้งแต่เกมคอมพิวเตอร์ไปจนถึงสภาพแวดล้อมแบบโต้ตอบ
นักออกแบบเชิงโต้ตอบจึงสร้างการออกแบบที่มีประโยชน์ โต้ตอบได้ เน้นประโยชน์ใช้สอย การออกแบบที่แสดงออกเพื่อความเพลิดเพลิน เช่นเดียวกับการออกแบบที่เน้นเชิงวิพากษ์วิจารณ์และเน้นสุนทรียภาพ การออกแบบปฏิสัมพันธ์เป็นพื้นที่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อคุณสมบัติดิจิทัลของวัสดุ สาขาวิชานี้ยืมทฤษฎีและวิธีการจากการออกแบบแบบดั้งเดิม สารสนเทศ สังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศิลปะ
โปรแกรมการออกแบบเชิงโต้ตอบระยะเวลาสามปีนี้มุ่งเน้นไปที่การออกแบบสิ่งประดิษฐ์ดิจิทัลที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง การศึกษามีรากฐานมาจากประเพณีการออกแบบของชาวสแกนดิเนเวียที่แข็งแกร่งในการให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในกระบวนการออกแบบ แนวทางเฉพาะนี้เป็นที่ต้องการของบริษัทออกแบบและเทคโนโลยีทั่วโลก นักเรียนได้รับการฝึกอบรมให้คิดอย่างมีวิจารณญาณและท้าทายเทคโนโลยีที่มีอยู่เพื่อสะท้อนความเป็นไปได้ของการโต้ตอบรูปแบบใหม่อย่างสร้างสรรค์
หลังจากสำเร็จการศึกษา นักศึกษาควรเตรียมพร้อมสำหรับงานมืออาชีพด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์ หรือการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาในสาขานั้น นอกเหนือจากการประกอบอาชีพอิสระแล้ว โอกาสในการทำงานยังรวมถึงการออกแบบปฏิสัมพันธ์ในบริษัท ที่ปรึกษา หรือสถาบันทางวัฒนธรรม ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีศักยภาพครอบคลุมถึงการออกแบบเว็บไซต์และผู้บริโภค การพัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีมือถือ และการใช้งาน
ศึกษาต่อต่างประเทศ ฝึกงาน และวิชาเลือก
ภาคที่ 5 เป็นภาคเลือก นั่นหมายความว่าคุณสามารถเลือกเรียนหลักสูตรในหัวข้อที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แต่คุณสามารถเลือกที่จะดื่มด่ำกับความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่คุณเลือกได้ อีกทางหนึ่ง โดยการเลือกฝึกงาน คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การฝึกฝนการออกแบบปฏิสัมพันธ์อย่างมืออาชีพ และได้รับการเชื่อมต่อที่มีคุณค่าในอุตสาหกรรม อีกทางเลือกหนึ่งคือการเรียนต่อต่างประเทศ ซึ่งอาจเป็นโอกาสที่ดีในการขยายขอบเขตความรู้ส่วนตัวและวิชาการของคุณ
โครงการปริญญา
ภาคการศึกษาที่ 6 และภาคเรียนสุดท้ายของหลักสูตรประกอบด้วยวิทยานิพนธ์ คุณจะดำเนินโครงการอิสระที่สำคัญซึ่งมีเนื้อหาและคุณภาพเทียบเท่ากับระดับข้อมูลเข้าสำหรับการศึกษาระดับปริญญาโท
โปรแกรมนี้นำไปสู่ระดับปริญญาตรีสาขาการออกแบบปฏิสัมพันธ์
หลักสูตรภายในโปรแกรม
ฤดูใบไม้ร่วง 2024 - ภาคเรียนที่ 1
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: Methods I (KD400B), 7.5 หน่วยกิต, ภาคบังคับ
- การเขียนโปรแกรม (KD402D) 7.5 หน่วยกิต ภาคบังคับ
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: การสร้างและการสร้างต้นแบบ (KD415B) 15 หน่วยกิต บังคับ
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: ส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ (KD401B) 7.5 หน่วยกิต บังคับ
ฤดูใบไม้ผลิ 2025 - ภาคเรียนที่ 2
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: Methods II (KD400C), 7.5 หน่วยกิต, ภาคบังคับ
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: การวิจัย (KD416A) 7.5 หน่วยกิต ภาคบังคับ
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: สตูดิโอ (KD417A) 7.5 หน่วยกิต บังคับ
ฤดูใบไม้ร่วง 2025 - ภาคเรียนที่ 3
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: การโต้ตอบ (KD414A) 15 หน่วยกิต ภาคบังคับ
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: ปฏิสัมพันธ์ที่จับต้องได้และเป็นตัวเป็นตน (KD409A) 15 หน่วยกิต ภาคบังคับ
ฤดูใบไม้ผลิ 2026 - ภาคเรียนที่ 4
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์ในสังคม (KD418A) 15 หน่วยกิต ภาคบังคับ
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: Studio II (KD410C), 15 หน่วยกิต, ภาคบังคับ
ฤดูใบไม้ผลิ 2027 - ภาคเรียนที่ 6
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: วิธีการวิจัยในการออกแบบปฏิสัมพันธ์ (KD412A) 7.5 หน่วยกิต ภาคบังคับ
- การออกแบบปฏิสัมพันธ์: โครงการปริญญา (KD413A) 22.5 หน่วยกิต ภาคบังคับ
ผลลัพธ์ของโปรแกรม
ความรู้ความเข้าใจ
ในการรับปริญญาตรีด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์นักเรียนจะต้อง:
- แสดงให้เห็นถึงความรู้และความเข้าใจในสาขาวิชาหลัก รวมถึงความรู้เกี่ยวกับรากฐานทางวินัยของสาขาวิชา ความเข้าใจในวิธีการประยุกต์ของสาขาวิชา การศึกษาเฉพาะทางในบางสาขาวิชา และความตระหนักในประเด็นการวิจัยในปัจจุบัน
ความสามารถและทักษะ
ในการรับปริญญาตรีด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์นักเรียนจะต้อง:
- แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการค้นหา รวบรวม ประเมิน และตีความข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างมีวิจารณญาณสำหรับปัญหาที่ถูกกำหนดไว้ ตลอดจนความสามารถในการอภิปรายปรากฏการณ์ ปัญหา และสถานการณ์อย่างมีวิจารณญาณ
- แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการระบุ กำหนด และแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง และทำงานให้เสร็จสิ้นภายในกรอบเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า
- แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการนำเสนอและอภิปรายข้อมูล ปัญหา และแนวทางแก้ไขในการพูดและการเขียน ตลอดจนในการสนทนากับผู้ฟังที่แตกต่างกัน
- สาธิตทักษะที่จำเป็นในการทำงานอย่างอิสระในสาขาวิชาหลักที่เรียน
การประเมินผลและวิธีการ
ในการรับปริญญาตรีด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์นักเรียนจะต้อง:
- แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการประเมินในสาขาวิชาหลักที่ศึกษา โดยได้รับแจ้งจากประเด็นทางวินัย สังคม และจริยธรรมที่เกี่ยวข้อง
- แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับบทบาทของความรู้ในสังคมและความรับผิดชอบของแต่ละบุคคลต่อการใช้ความรู้
- แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการระบุความต้องการความรู้เพิ่มเติมและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
โอกาสในการทำงาน
เมื่อพิจารณาถึงความโดดเด่นที่เพิ่มขึ้นของการออกแบบที่ดี นักออกแบบเชิงโต้ตอบจึงพบว่าตนเองเป็นที่ต้องการ หน่วยงานของรัฐยังให้ความสำคัญกับผู้ออกแบบปฏิสัมพันธ์ในการออกแบบและปรับปรุงการเข้าถึงบริการสาธารณะ ด้วยการศึกษาด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์ คุณอาจเหมาะสมกับบทบาทต่างๆ นอกเหนือจากการออกแบบปฏิสัมพันธ์ รวมถึงการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ การออกแบบส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ การออกแบบบริการ การออกแบบดิจิทัล การออกแบบเว็บไซต์ และอื่นๆ อีกมากมาย
ด้วยการมุ่งเน้นที่การสอนเทคโนโลยีและวิธีการร่วมสมัยตลอดจนมุมมองที่ก้าวหน้าจากการวิจัย คุณจะปรับตัวเข้ากับตลาดแรงงานที่เปลี่ยนแปลงไปได้ดีและมีความเหมาะสมที่จะศึกษาต่อผ่านหลักสูตรปริญญาโท ในระหว่างการศึกษา คุณจะได้รับประสบการณ์การทำงานร่วมกันกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมและเพื่อนร่วมงานของคุณ โดยการทำงานในบรีฟต่างๆ ที่หลากหลาย ซึ่งคุณจะได้พัฒนาทักษะการจัดการโครงการของคุณ
นักเรียนของเราได้ก้าวไปสู่อาชีพใน บริษัท ชั้นนำเช่น Anima Connected, Arduino Verkstad, BitCraze, Cybercom, Fjord, IBM, IDEO, INUSE, Massive Entertainment, Sony Mobile, TetraPak, Topp, Ustwo และ Visma