BA (Hons) Games Art and Design
Norwich, ประเทศอังกฤษ
ระยะเวลา
3 up to 4 Years
ภาษา
ภาษาอังกฤษ
ก้าว
เต็มเวลา
ปิดรับสมัคร
หมดเขตรับสมัคร
วันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
ขอวันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
ค่าเทอม
GBP 17,500 / per year *
รูปแบบการศึกษา
ในมหาวิทยาลัย
* non-UK students: £17,500 | UK students: £9,250
ทุนการศึกษา
สำรวจโอกาสในการมอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยสนับสนุนการศึกษาของคุณ
บทนำ
เรียนเกมที่ NUA แล้วคุณจะได้เข้าร่วมมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับในหลักสูตรชั้นนำของโลกโดยผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมเกมระดับโลกที่อยู่เบื้องหลัง The Rookies ในปี 2021
ปริญญาศิลปะและการออกแบบเกม BA (Hons) ของเรามีชื่อเสียงระดับนานาชาติในด้านการผลิตบัณฑิตที่เก่งในอุตสาหกรรมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง The Rookies จัดอันดับให้ NUA อยู่ใน 50 อันดับแรกของโลก ควบคู่ไปกับวิทยาลัย สตูดิโอ และมหาวิทยาลัยในนิวยอร์ก สิงคโปร์ และปารีส นอกจากนี้ NUA ยังได้รับรางวัลการศึกษาด้านการสอนเชิงนวัตกรรมประจำปี 2021 จาก TIGA ซึ่งเป็นองค์กรอุตสาหกรรมเกมของสหราชอาณาจักรอีกด้วย
หลักสูตรนี้เป็นสมาชิกของ Sony PlayStation First Academic Partnership Program และได้รับการรับรองโดย ScreenSkills และองค์กรอุตสาหกรรม TIGA
ทักษะที่หลากหลาย
ผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรศิลปะและการออกแบบเกม BA (Hons) ได้ไปทำงานในเกมหลักๆ ตั้งแต่ Forza Horizon 4 และ Red Dead Redemption 2 ไปจนถึง Batman: Arkham Asylum และ Sea of Thieves
คุณจะออกแบบและสร้างตัวละคร อุปกรณ์ประกอบฉาก สภาพแวดล้อม และยานพาหนะโดยใช้ซอฟต์แวร์สร้างเนื้อหา 2D และ 3D สำหรับแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงคอนโซล เว็บ มือถือ คอมพิวเตอร์ Augmented และ Virtual Reality
การเข้าร่วมชุมชน NUA Games ช่วยให้มีปฏิสัมพันธ์และความร่วมมือกับเพื่อนในหลักสูตรน้องสาวของเรา นั่นคือ การพัฒนาเกม BSc (Hons) ในขณะที่คุณติดตามความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในด้าน Concept Art หรือ Asset Production
คุณจะเดินตามรอย:
- นักออกแบบเกมที่ชนะรางวัล BAFTA
- นักออกแบบเกมคนแรกของ V&A ในบ้าน
- กล้าที่จะเป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายด้านดิจิทัล
ผู้สำเร็จการศึกษาของเราได้ไปเป็นพนักงานที่ Rockstar Games, Sony Interactive Entertainment Europe, Foundry 42, Rebellion, Crytek, Frontier Developments, Splash Damage, Ubisoft และอีกมากมาย
การรับสมัคร
หลักสูตร
ปี 1
- เรียนรู้ซอฟต์แวร์มาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อออกแบบตัวละคร เนื้อหาเกม และต้นแบบเกม
- พัฒนาทักษะการสังเกตและการวาดภาพผ่านการวาดภาพชีวิต การบรรยายเกี่ยวกับกายวิภาคศาสตร์ และเวิร์คช็อปการวาดภาพดิจิทัล
- สร้างคอนเซ็ปอาร์ต โดยเน้นกระบวนการออกแบบซ้ำๆ แสง องค์ประกอบ สี พื้นผิว การเล่าเรื่อง อารมณ์ และความตั้งใจ
- เข้าร่วมในแต่ละสาขาของความเชี่ยวชาญพิเศษสามด้านที่เปิดสอนในหลักสูตร (Concept Art, Asset Production และ Indie Development) เพื่อระบุแรงบันดาลใจและเป้าหมายอาชีพในอนาคต
- มีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและกิจกรรมต่างๆ เช่น EGX, Develop Brighton, Norwich Gaming Festival, Brains Eden และอีกมากมาย ส่งคำถามและข้อสงสัยของคุณโดยตรงไปยังวิทยากรรับเชิญผ่านชุดการบรรยายพิเศษ
- สร้างทักษะการวิจัยเพื่อสนับสนุนการสร้างและพัฒนาความคิด ทบทวนและทำความเข้าใจกับอุตสาหกรรมเกมในวงกว้าง รวมการศึกษาเกี่ยวกับเกมเข้ากับการฝึกปฏิบัติในสตูดิโอ และจัดโครงสร้างข้อโต้แย้งที่ถูกต้องผ่านเรียงความ
- ปรับปรุงการออกแบบเกมของคุณโดยตรวจสอบการโต้ตอบและการมีส่วนร่วมของผู้เล่นผ่านการทดสอบการเล่นและเทคนิคการสร้างต้นแบบ
ปีที่ 2
- มุ่งเน้นไปที่เกมที่คุณเลือกและความเชี่ยวชาญด้านศิลปะในช่วงที่เหลือของหลักสูตร Concept Art, Asset Production หรือ Indie Development คุณเป็นคนตัดสินใจ!
- เข้าร่วมการบรรยายและเวิร์กช็อปเกี่ยวกับกายวิภาคศาสตร์เพื่อทำความเข้าใจตัวละครในเกมให้ดียิ่งขึ้น ฉวยโอกาสในการสร้างหุ่นจำลองกายวิภาคในขี้ผึ้ง – กระดูกทีละชิ้น
- สัมผัสประสบการณ์ 'แบบทดสอบศิลปะ' ที่กำหนดโดยอุตสาหกรรมในแต่ละวิชาเฉพาะ ซึ่งจัดทำโดยพันธมิตรในอุตสาหกรรมและผู้ติดต่อของเรา
- ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างต้นแบบเกมและนำเสนอผลลัพธ์ต่อผู้ชมหลากหลายกลุ่มที่งาน Norwich Gaming Festival
- ดำเนินการเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานผ่านไลฟ์บรีฟ โครงการจำลอง และความร่วมมือกับองค์กรภายนอก
- เข้าร่วม 'Game Jams' ที่หลากหลายทั้งภายในและภายนอกเพื่อสร้างต้นแบบเกมที่ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ภายในหนึ่งสัปดาห์ ทักษะขั้นสูงที่สามารถถ่ายทอดได้ในการวางแผน องค์กร การจัดการโครงการ การทำงานเป็นทีม และการทดสอบการเล่น
ปีที่ 3
- ทำงานเป็นรายบุคคลหรือเป็นกลุ่มในโครงการต่างๆ ที่พัฒนางานให้มีมาตรฐานระดับมืออาชีพ สร้าง ซ้อม และนำเสนอไอเดียของคุณต่อผู้ชมมืออาชีพ
- ทำงานต่อไปในสาขาเฉพาะทางที่เลือกซึ่งสอดคล้องกับทักษะและสาขาที่คุณสนใจ
- ขัดเกลาทักษะการวิจัยและศึกษาเกมต่อเพื่อทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตและเทคนิคทางอุตสาหกรรม
- กรอกรายงานการวิจัยที่ให้บริบทกว้าง ๆ กับการปฏิบัติของคุณ
- พิจารณาความทะเยอทะยานและเป้าหมายเพื่อพัฒนาเนื้อหาของงานและสร้างพอร์ตโฟลิโอออนไลน์แบบมืออาชีพเพื่อนำคุณไปสู่ 'งานในฝัน' ตรวจสอบและฝึกฝนชุดทักษะของคุณให้สอดคล้องกับความคาดหวังและแนวปฏิบัติของอุตสาหกรรม
ผลลัพธ์ของโปรแกรม
ทักษะสำหรับอาชีพเกม
จุดเริ่มต้นคือการพัฒนาทักษะหลักที่แข็งแกร่งมากกว่าการมุ่งเน้นไปที่ระเบียบวินัยเดียว
เมื่อคุณเชี่ยวชาญในสิ่งที่จำเป็นแล้ว คุณจะมีตัวเลือกที่จะเชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่งจากสามด้าน:
- แนวคิดศิลปะ
- การผลิตสินทรัพย์
- การพัฒนาอินดี้
และคุณจะได้พัฒนาทักษะการวิเคราะห์ที่จะช่วยคุณวิจารณ์และอธิบายการออกแบบเกมที่ประสบความสำเร็จ
แกลลอรี่
โอกาสในการทำงาน
ความเกี่ยวข้องของอุตสาหกรรมเกม
คุณจะได้เรียนรู้วิธีใช้ตรรกะการคำนวณเพื่อสร้างการโต้ตอบในการสร้างต้นแบบเกม คุณยังจะได้สัมผัสกับการออกแบบและการสร้างเนื้อหาโดยเน้นที่ความคิดริเริ่ม ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการวิจัยเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และอิทธิพลที่สร้างสรรค์ในวงกว้าง ช่วยให้คุณกลายเป็นนักออกแบบเกมที่มีความรอบรู้และมีความคิดสร้างสรรค์ และจะมีโอกาสเข้าร่วมเครือข่ายมืออาชีพ ไม่ว่าจะผ่านโปรแกรมของวิทยากรรับเชิญที่มีชื่อเสียงจากภาคอุตสาหกรรม หรือกิจกรรมสำคัญๆ เช่น Develop: Brighton, EGX, Ukie Conference และ Norwich's Annual Games Festival
ผู้สำเร็จการศึกษาทำงานในหลากหลายอาชีพรวมถึง
- นักออกแบบเกม
- ศิลปินแนวคิด
- ศิลปิน 2 มิติ
- ศิลปินสามมิติ
- แอนิเมเตอร์
- บรรณาธิการระดับหัวหน้าศิลปิน
- ผู้จัดการโครงการ
- ผู้ผลิต
- ผู้จัดการชุมชน
- ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์
- ผู้ผลิตภายนอก
- ผู้ทดสอบ QA
- ผู้จัดการฝ่ายขาย
นอกจากนี้คุณยังจะได้รับคำแนะนำด้านอาชีพที่สร้างสรรค์จากผู้เชี่ยวชาญจากทีมงานของเราใน Ideas FactoryNUA เพื่อช่วยสนับสนุนคุณในขณะที่คุณวางแผนอาชีพของคุณ
เกี่ยวกับโรงเรียน
คำถาม
หลักสูตรที่คล้ายกัน
ศิลปศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) สาขาศิลปะสร้างสรรค์และดิจิทัล (ดนตรี/ทัศนศิลป์)
- Hong Kong, ฮ่องกง
ปริญญาศิลปศาสตรบัณฑิตเกียรตินิยมสาขานิเทศศิลป์เอกภาพประกอบประยุกต์การกำกับศิลป์การออกแบบกราฟิกมัลติมีเดียและการถ่ายภาพ
- Stellenbosch, แอฟริกาใต้
B.A. in Studio Art
- Plymouth, สหรัฐอเมริกา